Results 1 to 1 of 1
-
01-01-2012 04:45 PM #1
Cassandra Wilson - New Moon Daughter (1995) [FLAC] {HQM}
Cassandra Wilson - New Moon Daughter (1995) [FLAC] {HQM} (LogScore-100/cue/cover/tracks)
Tracklist
01. Cassandra Wilson - Strange Fruit
02. Cassandra Wilson - Love Is Blindness
03. Cassandra Wilson - Solomon Sang
04. Cassandra Wilson - Death Letter
05. Cassandra Wilson - Skylark
06. Cassandra Wilson - Find Him
07. Cassandra Wilson - I'm So Lonesome I Could Cry
08. Cassandra Wilson - Last Train to Clarksville
09. Cassandra Wilson - Until
10. Cassandra Wilson - A Little Warm Death
11. Cassandra Wilson - Memphis
12. Cassandra Wilson - Harvest Moon
Description
Ca sĩ 52 tuổi Wilson, người trưởng thành ở Jackson, Miss., là bất cứ yếu tố gì trừ ca sĩ jazz chuẩn mực. Suốt trong sự nghiệp, cô hết sức tránh Great American Songbook, thích mở rộng vốn tiết mục vây quanh blues truyền thống, pop, country và nhạc world cùng với jazz. Album mới nhất của cô, "Thunderbird" năm 2006, trong đó cô hợp sức với nhà sản xuất pop Mỹ T. Bone Burnett, đưa ra hỗn hợp các ca khúc nguyên bản hướng về thể loại đặc trưng cũng như các cover ca khúc "Closer to You" của Jakob Dylan và ca khúc cowboy truyền thống "Red River Valley" cũng như "Easy Rider" của Blind Lemon Jefferson. "Nếu tôi thể hiện nhiều chuẩn mực trong mỗi album đã làm thì tôi đã cho ra đời nhiều ý tưởng... đó hồ như là một tình thế ngõ cụt", Wilson cho hay khi nói chuyện qua phone từ nhà cô ở Woodstock, N.Y., nơi cô sống với con gái 19 tuổi. "Đó là một thứ nhạc vĩ đại, vâng ... nhưng bạn phải bắt đầu trải nghiệm, tìm ra chất giọng của riêng bạn và thật khó để làm được điều đó nếu bạn làm các chuẩn mực liên miên. ... Một trong các thành phần quan trọng của là đi theo truyền thống nhưng cùng một lúc lại phải tiến lên phía trước" Wilson thừa nhận thật quan trọng để có được một cơ sở vững chắc" trong vốn tiết mục Great American Songbook hình thành tâm điểm của truyền thống vocal jazz. Vì vậy, gần như mỗi thập niên trước cô đều phát hành một album chuẩn mực — "Blue Skies " (1988) và "Rendezvous" với pianist Jacky Terrasson (1997). Vì vậy Wilson thật dễ lĩnh hội năm ngoái khi người đứng đầu hãng Blue Note, Bruce Lundvall đề xuất rằng thời gian này thật thích hợp để cho ra một album với "sự đảm nhận các chuẩn mực của riêng cô trong mỗi phong cách đương đại". "Tôi nghĩ cô ấy đã đem đến sự tươi mới nhất trong việc dẫn tiếp các chuẩn mực của bất cứ nghệ sĩ nào tôi từng được nghe", Lundvall nói. "Cô ấy có phong cách và giọng ca đặc biệt và....những cải biên hết sức hiếm... Để làm một album như thế này... và tái tạo bản thân dù thậm chí không có cố gắng nào bất ngờ. ... Phong cách của cô chắc chắn là của riêng cô, không hề vay mượn của ai khác". Lundvall đóng vai trò cố vấn cho Wilson kể từ lần đầu tiên cô hát cho Blue Note năm 1992. Trong lần ra mắt hãng đầu tiên của cô, Lundvall đã thuyết phục cô đến với nhạc cụ thường nhiều hơn và biểu diễn những ca khúc nguyên bản và những giai điệu cô lớn lên được nghe của Joni Mitchell và Van Morrison, trong số nhiều người khác. Lối tiếp cận đó đã đem kết quả ấn tượng trong album đột phá của cô "Blue Light ’Til Dawn" (1993), tiếp sau là "New Moon Daughter" (1996), tác phẩm đã đem về cho cô một giải Grammy. Với "Loverly", Lundvall gợi ý rằng cô nên chọn các chuẩn mực mà cô nhớ lại từ thời trẻ. Wilson, người đã lộn trở lại từ Woodstock về Jackson để giúp chăm sóc mẹ cô 82 tuổi với Alzheimer, chọn mở màn album với sức bật "Lover Come Back to Me" — một nhạc phẩm cô nhớ đã nghe mẹ cô hát điệp khúc: "Tôi nhớ từng thứ nhỏ nhất bạn sử dụng". Wilson và đạo diễn âm nhạc thân thiết, bassist Lonnie Plaxico, đã tìm ra nhiều nghệ sĩ (như nghệ sĩ piano hiện đại đa phong cách Jason Moran), những người không biểu diễn các chuẩn mực đều đặn. "Tôi nghĩ câu chuyện thực ở đây là những gì các nghệ sĩ đang làm", Wilson, biểu lộ sự khiêm nhường đã biến cô thành anti-diva. "Mặc dù có thể tôi hát theo kiểu cách khá bảo thủ, ít nhất trong đoạn đầu tiên, các nghệ sĩ đang làm một số thứ tự do" Trong vai trò của nhà sản xuất, ca sĩ đã đưa ban nhạc tới Jackson trong mùa hè Mississippi nóng bỏng, nơi cô thuê một ngôi nhà và cải tạo các căn phòng thành một studio tạm thời. "Tôi thích các nghệ sĩ thể hiện ra một thứ tiện nghi nào đó mà họ có ... để ra khỏi New York City và tiến vào một nơi hoàn toàn khác biệt", Wilson nói. "Jackson là thành phố lớn nhất ở Mississippi, nhưng bạn không hề mất đi cảm giác rõ rệt về Mississippi thôn dã" Họ đã sống cùng nhau trong 6 ngày, làm việc từ trưa tới nửa đêm, tung ra nhiều ý tưởng và thu âm 12 ca khúc nghe thân mật và tự nhiên. Trong "The Very Thought of You", một song tấu nhịp điệu chậm với bassist Reginald Veal, Wilson đã chệch micro một lúc và vấp một từ, nhưng cô cảm thấy không cần làm lại. "Điều đó không quá trí tuệ, không quá giả tạo", Wilson nói. "Nó mang tính thoải mái nhiều hơn. Đôi khi băng đang cuốn mà họ không nhận ra, vì vậy bạn có thể giữ lại những khoảnh khắc đó một cách vô tình". Trong tương lai, Wilson có nhiều cuộc trao đổi sơ bộ với Lundvall về việc làm một album toàn blues. Cô cũng muốn tiếp tục nghiên cứu sâu vào nguồn cội jazz châu Phi.
[download]http://hqmusic.vn/Cassandra_Wilson_New_Moon_Daughter_1995_FLAC_HQM_L ogScore_100_cue_cover_tracks-600.hq#.TwAq83pacqs[/download]Vì một HQMusic phát triển !